Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Để chụp ảnh chân dung du lịch có hồn

Lúc đi du lịch, ko kể ảnh phong cảnh, đôi khi bạn muốn với được các bức chân dung tuyệt đẹp. 5 lời khuyên của du khách Derrick Chang sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.
Khi đi du lịch, tôi với thói quen chụp ảnh chân dung của người dân bản xứ. Tôi muốn qua những tấm hình của mình, nét đặc sắc về cuộc sống và văn hóa được tái hiện 1 phương pháp trọn vẹn. Đây là chia sẻ của Derrick Chang - một khách du lịch thích chụp ảnh chân dung trên trang web du lịch Cnngo.
>>> Tham khảo thêm cáp treo bà nà ở đà nẵng
Để làm được các điều trên, tôi luôn chú ý đến 5 nguyên tắc sau:
một. ko tỏ thái độ e dè có người địa phương
một nhiếp ảnh gia sở hữu kinh nghiệm sẽ tương tác mang những “mẫu” của mình để tạo ra sự vô tư lớn nhất với thể, như vậy các gì muốn truyền tải sẽ được thể hiện hầu hết nhất qua bức chân dung.
Tôi siêu nhớ 1 lần đến vùng nông thôn tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc thì bắt gặp cảnh một người thợ hàn đang bận rộn sở hữu công việc của mình.
Tôi đã lặng thầm dõi theo anh ta và chụp được các tấm hình cực kỳ đẹp lúc anh đang khiến việc, cùng sở hữu tia lửa bay khắp nơi. Tuy nhiên bức chân dung lúc anh đang nghỉ ngơi và thư giãn giữa làn khói thuốc lại làm cho tôi hài lòng hơn cả vì nó phản ánh 1 mặt đời sống khác của những người công nhân mang các phút nghỉ ngơi hiếm hoi nhưng đầy yên bình.
2. Gắn có 1 câu chuyện
Người xem sẽ cảm được loại hồn của ảnh ví như được song hành cộng một câu chuyện.
Bức ảnh này tôi chụp ở Thành Đô, Trung Quốc khi đang đi bộ trong đêm và bắt gặp hình ảnh người đàn ông chơi đàn nhị trong màn đêm tĩnh mịch.
Mặc dù cứ lần lượt từng người lướt qua ông, tôi đứng cạnh ông tới nửa giờ để thưởng thức các giai điệu mà ông đang say sưa chìm đắm và quên hết toàn bộ điều bên cạnh. Tôi đánh giá cao niềm ham mê của ông và muốn tấm ảnh của mình thể hiện được hết cái cô đơn trong tác phẩm của người nghệ sĩ.
3. Chộp được khoảnh khắc đặc biệt
đề nghị ai đấy làm mẫu cho bạn chụp ảnh thì dễ, nhưng bắt được những khoảnh khắc đặc thù để làm nổi lên ngôn ngữ cơ thể và các cảm xúc trùng hợp nhất thì chẳng phải đơn thuần.
Bức ảnh này được tôi chụp tại Yangon, Myanmar, khi hai cô gái đang tung thức ăn cho các chú mòng biển sở hữu vẻ thích thú giữa ánh nắng cuối ngày.
Trước tấm ảnh này, tôi đã chụp được kha tương đối. Tuy nhiên hình ảnh những chú mòng biển bay qua bay lại, cộng mang biểu cảm trên khuôn mặt hai cô gái khiến cho tôi ko thể kìm lòng mà giơ máy lên thêm 1 lần nữa.
4. sử dụng ánh sáng vàng
các hình ảnh đáng nhớ nhất thường mang ánh sáng ấn tượng nhất.
Ánh sáng vàng vào lúc sáng sớm (khoảng 6h sáng) và buổi chiều muộn là thích hợp nhất cho những bức chân dung, khi mặt trời tỏa ánh sáng rực rỡ lan tỏa khắp mặt đất, bức ảnh của bạn sẽ với màu sắc phong phú và độ tương phản rõ nét hơn.
Trong ảnh này, tôi bắt được một khoảnh khắc yên bình khi 1 nông dân chiêm ngưỡng hoàng hôn ko kể khơi Lombok, Indonesia.
5. quan tâm đến nền ảnh
Chủ đề của bạn mang thể siêu hợp lý, nhưng ví như nền ảnh sở hữu các yếu tố phân tâm người xem thì nội dung sẽ bị ảnh hưởng ít rộng rãi.
Hãy kiên cố rằng nền ảnh ko với dây điện, cành cây hoặc những vật lạ “chìa” ra khỏi đầu của nhân vật chính. Bạn nên đi lại để tậu ra những góc độ khác nhau và tìm ra góc đẹp nhất.
lúc chụp, tôi thường tiêu dùng bầu trời khiến nền, do đó tôi có thể chụp từ dưới lên mà ko sợ gặp bắt buộc những vật lạ làm cho ảnh hưởng đến những gì mình muốn đưa vào ảnh.
Bức ảnh này được chụp trong Công viên nhân dân, Thành Đô, Trung Quốc. lúc một người đàn ông theo dõi các người phụ nữ cao tuổi nhảy theo 1 bài hát cổ điển của Đảng cùng sản.
khi bắt gặp cảnh này, ngay tắp lự sau lúc tôi bấm máy, và tôi biết bức ảnh này sẽ là 1 trong những tấm ưa thích của tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét