Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Tìm hiểu về vẻ đẹp của những ngôi nhà truyền thống Nhật

dùng gỗ thô sơ, mài nhẵn không đánh véc-ni hay sơn màu, sàn nhà ''tatami'', diện tích yên tĩnh là những đặc điểm chính tạo phải vẻ đẹp cho những ngôi nhà Nhật Bản truyền thống.
một. Nhà dưỡng lão Natukashii
>>> dịch vụ du lịch nhật bản hấp dẫn
Tatami là mẫu sàn truyền thống của Nhật, được ghép bởi các tấm nệm waratoco hình chữ nhật với kích cỡ thống nhất lại sở hữu nhau.
Tọa lạc tại quận Iwate, ngôi nhà truyền thống này được xây dựng vào khoảng 100 năm trước và được tu sửa thành nhà dưỡng lão. Ngôi nhà được gọi là “nhà Natukashii”, Natukashii trong tiếng Nhật sở hữu nghĩa là hoài cổ. Ngôi nhà với diện tích 180m2, được ca ngợi bởi sự tĩnh lặng, yên bình.
Cũng giống như đa dạng công trình kiến trúc cổ khác tại Nhật Bản, ngôi nhà mang các phòng khách to thông mang nhau được ngăn cách bằng cửa kéo. lúc mang sự kiện thì chỉ nên kéo cánh cửa lại là đã sở hữu 1 phòng rộng to đủ cho nhiều người, những lúc bình thường sẽ với hai căn phòng riêng biệt.
2. Nhà dân mộc mạc
Kiểu nhà ở truyền thống của Nhật đều với trụ gỗ thô sơ.
Đây là 1 ngôi nhà điển hình của xu hướng cải tạo nhà cũ theo bắt mắt tiên tiến. Ngôi nhà nằm ở quận Shiga của Nhật Bản. Sau lúc khôi phục, nó vẫn giữ được dáng vẻ đáng yêu của các cột trụ gỗ mộc mạc và các bức tường trắng.
Nhà truyền thống Nhật mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.
Ngôi nhà được bề ngoài ưa thích có cả khí hậu nắng nóng của mùa hè lẫn giá lạnh, ẩm ướt của mùa đông. Bên dưới sàn nhà được lắp đặt hệ thống sưởi giúp giữ ấm cho ngôi nhà trong những tháng mùa đông kéo dài.
toàn bộ sàn nhà được lắp đặt hệ thống sưởi bên dưới.
bạn trẻ Nhật Bản đang tìm mọi cách áp dụng lại nét đẹp trong kiến trúc truyền thống vào các bề ngoài hiện đại.
Thoạt nhìn, tất cả người mang thể nghĩ rằng những ngôi nhà kiểu này đã quá cũ kỹ để sở hữu thể "thay da đổi thịt", biến chúng phát triển thành 1 ngôi nhà ở phù hợp mang cuộc sống hiện đại. Đối có rộng rãi người Nhật Bản, những ngôi nhà này không đơn thuần ghi dấu trong ký ức riêng của cá nhân mà nó còn mang các giá trị văn hóa của dân tộc. Thậm chí, ngay cả mang những người trẻ - các người thường phấn đấu thoát khỏi dòng cũ cũng đang phấn đấu tái tạo lại nét đẹp của ngôi nhà truyền thống xưa kia vào các kiến trúc tiên tiến như quán cà phê hay phòng tranh…
>>> Xem tour du lịch nhật bản tại Hà Nội
3. Nhà trọ
đề cập tới nhà trọ của Nhật Bản, mang thể bạn sẽ muốn dành 1 vài khoảng thời gian ý nghĩa để sống trong những ngôi nhà lý tưởng này. Ngay cả khi bạn không có khả năng chọn bất kỳ ngôi nhà nào, bạn vẫn có thể đặt cho mình 1 phòng và tận hưởng cảm giác thú vị lúc được sống tại đây.
Nhà trọ siêu nhiều do Nhật Bản có phần lớn khu du lịch.
các ngôi nhà trọ, trong tiếng Nhật là "Ryokan", luôn là nơi đáng yêu cho việc nghỉ ngơi, thư giãn. mọi các khu nhà trọ đều mang dịch vụ tắm suối nước nóng dùng cho du khách. Vào các kỳ nghỉ, giá 1 phòng trọ dành cho hai người vào khoảng 8000 yên Nhật, gần 1.8 triệu VNĐ/một đêm.
Nhà trọ "Momosean" nằm trên sườn đồi, bao quanh nhà là khung gỗ tự dưng, mái nhà lợp ngói trắng đặc biệt.
Trên ảnh là 1 nhà trọ có tên "Momosean", thuộc quận Kouchi, Shikoku – một hòn đảo nhỏ của Nhật Bản. Nhà trọ Momosean vô cùng nổi tiếng tại đây vì có hệ thống lò sưởi trực tiếp đặt trong nhà và những bồn tắm dẫn nước nóng trực tiếp.
Lò sưởi đặt giữa phòng như thời xưa.
Còn đây là nhà trọ với tên "Kominka no Yado Nakasato" ở Fukushima. Nhà trọ với lịch sử hơn 100 năm và một khu vườn tuyệt đẹp. Giá 1 phòng trọ tại đây từ 7000 – 8000 yên Nhật.
Sàn nhà ốp gỗ khi không
Phòng tatami được trang trí đơn giản và vẫn toát lên vẻ thanh lịch, sang trọng.
Vườn cây mang nhiều cái cây lá đỏ đặc thù của nước ôn đới.
bên cạnh nhà trọ là cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, buộc phải thơ của các rừng cây hoa anh đào tình yêu ở Natsui và những cây tuyết tùng Suwa Shrine 1200 tuổi.
Hoa anh đào "tình yêu" ngợp trời ở Natsui.
các cây tuyết tùng quý 1200 năm tuổi ở Suwa Shrine.
Ở quận Hyogo, sắp Osaka, bạn mang thể tậu thấy ngôi làng trọ "Maruyama". Công trình kiến trúc này đã có 150 tuổi, nhưng mọi đồ nội thất bên trong lại mang cá tính vô cùng hiện đại. Giá của nhà trọ này cực kỳ đắt, du khách bắt buộc trả tới 36.000 yên Nhật, sắp 400 USD cho 1 đêm.
Làng trọ 150 tuổi Maruyama, bên không tính vẫn giữ vẻ đẹp thuần túy của xứ sở mặt trời mọc.
Đồ nội thất bên trong lại hoàn toàn theo cá tính tiên tiến.
Chính sự đối lập này khiến nên tên tuổi cho nhà trọ Maruyama.
>>> Xem tiếp du lịch hàn quốc giá trọn gói cực rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét