Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Đến với văn hóa tắm chung của Nhật Bản

Tắm suối nước nóng từ lâu đã là một nét văn hóa đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc. vì vậy sở hữu câu: “Đến du lịch Nhật Bản mà chưa trải nghiệm tắm suối nước nóng thì nói như chưa từng đến đất nước này!”. Ngạc nhiên hơn, các hồ tắm chung cả nam và nữ cũng là 1 nét truyền thống độc đáo của xứ sở này.

Tò mò với văn hóa tắm chung độc đáo của người Nhật Bản

Truyền thống tắm chung khởi thủy từ thời xa xưa và thấm đẫm vào nền văn hóa phong phú của Nhật Bản.

Vừa ngâm mình vừa trò chuyện giúp sảng khoái tâm hồn, thư giãn cơ thể và ngăn ngừa bệnh tật. 

Nhờ vào các đứt gãy núi lửa, Nhật Bản với nguồn suối nước nóng dồi dào có khoảng 150 suối nước nóng và một.400 các nhánh suối nhỏ trải dài trên khắp đất nước. Do khí hậu giá lạnh khắc nghiệt vào mùa đông, mẫu hình ngâm mình trong suối nước nóng rất phát triển. Người Nhật vô cùng thích tắm, họ thậm chí còn quan niệm rằng: “Rượu uống 3 lần, tắm rửa 3 nhà, trẻ lại 3 năm”. Suối nước nóng trong tiếng Nhật được gọi là Onsen (Ôn Tuyền), từ thời xa xưa đã là nơi rộng rãi cho mọi người thư giãn cơ thể, giảm mệt mỏi căng thẳng sau cả ngày lao động mệt nhoài.

Tắm suối nước nóng ko chỉ là mẫu hình lôi kéo khách nước bên cạnh mà còn được biết đến như một thói quen của người dân bản địa.

Theo truyền thống, Onsen thường được thiết kế lộ thiên để đáp ứng nhu cầu “hòa mình cộng thiên nhiên” của hầu hết người. Song bây giờ, mẫu hình tắm trong nhà cũng thịnh hành ko kém, chủ yếu được những chủ khách sạn và nhà trọ đầu tư. Onsen xuất hiện phổ biến ở vùng nông thôn – nơi có phong cảnh hữu tình, khí hậu trong lành rất lí tưởng để nghỉ ngơi. kỹ thuật đã chứng minh, nguồn khoáng chất dồi dào trong các Onsen ko chỉ giúp đầu óc minh mẫn mà còn làm cơ thể khỏe khoắn, vô tư, đồng thời ngăn được các dòng bệnh tật.


Tắm nước nóng ko chỉ giúp sảng khoái tinh thần mà còn giúp tránh bệnh tật.

những bể tắm nước nóng thường được kiểu dáng lộ thiên để khách hàng mang thể “hòa mình cùng thiên nhiên”.
bây giờ, những nhà tắm đều xây phòng tắm riêng cho nam giới và nữ giới. Song, vẫn còn 1 số địa điểm duy trì chiếc hình tắm chung, ko phân biệt giới tính như từ thuở sơ khai của đất nước thú vị này. lúc đi tắm, mỗi người chỉ mang theo một mẫu khăn bông nhỏ để che chỗ nhạy cảm nhưng ko ai cảm thấy xấu hổ hay khó chịu; họ thậm chí còn nghĩ, ví như sở hữu rộng rãi quần áo lại siêu bất tiện, ko thoả thích, kém vệ sinh.

Mỗi người chỉ bắt buộc 1 cái khăn nhỏ để che chỗ nhạy cảm lúc “dấn thân” vào Onsen.

rộng rãi người nước ko kể vừa ngạc nhiên lại thích thú lúc nghe đề cập tới tập tục tắm chung của người Nhật. Thực ra, đây ko phải là dịch vụ mới nở rộ tại Nhật Bản mà nó đã trở nên nghệ thuật và là một thói quen xã hội thường thấy từ hàng ngàn năm trước. Phong tục tắm chung của cư dân xứ Phù Tang hoàn toàn có ý nghĩa trong sáng, ko liên quan đến vấn đề thể xác như nhiều người tự bóp méo. Từ xa xưa, ko chỉ nam mà cả nữ giới đều với tư tưởng rất thoáng trong việc khỏa thân tắm Onsen.

Nữ giới chẳng hề ngại ngần không mặc gì để ngâm mình tận hưởng làn nước nóng đầy khoáng chất.

các đồng nghiệp nhà hàng, hội bạn thân thường rủ nhau vào Onsen để thư giãn cơ thể và trò chuyện giải khuây.

bây giờ, tại các suối nước nóng với số lượng nam nữ tắm chung rất nhiều nhất, thông thường phân thành 3 khoảng thời gian: cho nữ giới tắm và nam giới ngâm mình, phần còn lại là nam nữ tắm chung.

Tắm chung là một nét văn hóa đặc sắc ở Nhật.

Chủ của một khu suối nước nóng cho biết: “Do muốn lớn mạnh phải đất nước chúng tôi cần du nhập 1 số nét văn hóa Tây phương, điều ấy làm truyền thống nước nhà phần nào bị mai 1. Giờ đây, chúng tôi muốn khôi phục lại những tập tục độc đáo của đất nước mình. Nam nữ tắm và ngâm mình chung trong suối nước nóng chẳng phải là chuyện hiếm thấy, thực tế đấy còn là một nét văn hóa lâu đời và vô cùng đặc trưng ở Nhật”.

Nam nữ tắm chung ko còn là vấn đề!

dòng hình tắm chung tại Onsen vẫn được duy trì tới ngày nay.
tất nhiên, những quý khách nào khi tham gia tắm chung với hành vi hoặc cử chỉ khiếm nhã, ngay tắp lự sẽ bị mời ra không tính. toàn bộ người cần giữ tâm lí, tư tưởng lành mạnh khi trải nghiệm nét văn hóa xứ Phù Tang. Tại các suối nước nóng, người ta đều đặt ra các quy luật nghiêm ngặt để giảm thiểu tình trạng “liếc ngang, liếc dọc” kém văn minh, khiến hỏng nét đẹp văn hóa nơi đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét