Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Những thói quen phải bỏ khi tới Trung Quốc

Ví như là tín đồ của youtube, twitter, google,… bạn sẽ phải từ bỏ các thói quen trên ví như muốn du học Trung Quốc hay đơn giản chỉ là du lịch Trung Quốc. Bởi lẽ các công cụ trên bị cấm tuyệt đối ở đất nước giàu truyền thống này.
>>> Xem thêm dịch vụ du lịch nhật bản giá cực tốt 
Vốn là quốc gia giàu truyền thống văn hóa, Trung Quốc được xem là 1 trong những điểmdu lịch hấp dẫn nhất thế giới.

Thế nhưng sở hữu thể bạn sẽ bất ngờ lúc biết các phương tiện sắm kiếm, giải trí nổi tiếng thế giới như: google, youtube, twitter,… lại là các thứ bị cấm ở Trung Hoa. giả dụ với dịp du lịch Trung Quốc hay theo học ở đây kiên cố bạn buộc phải tập thói quen “từ bỏ” các công cụ dưới đây:

Google

Bạn với bất ngờ ko lúc website chọn kiếm nổi tiếng nhất thế giới Google bị cấm cửa tại Trung Quốc? Thậm chí ngay cả công cụ gmail thân thiết mới đây cũng bị giảm thiểu tại Quốc gia “cô lập” khoa học thông tin này.

Bạn phải từ bỏ thói quen tìm kiếm bằng cỗ máy chọn kiếm khổng lồ này vì Google bị cấm cửa tại Trung Quốc

Suốt thời gian dài, Google cũng nỗ lực đàm phán với Chính phủ Trung Quốc để đưa ra giải pháp yêu thích nhưng cuối cùng đành nên chuyển hướng thị trường sang Hong Kong vào năm 2010.

Tuy nhiên, bất chấp sự cấm đoán, dân bản địa vẫn dùng một số phần mềm có trả tiền để vượt “tường lửa” và truy cập vào website này.
>>> Có thể bạn quan tâm: chương trình du lịch singapore giá rẻ
Youtube

Youtube đã trở thành công cụ tậu kiếm và lưu trữ video thông dụng và phổ biến hàng đầu với người dân toàn thế giới nói chung, ngoài Trung Quốc.

Youtube cũng là công cụ bị “cấm cửa” tại Trung Quốc

vững chắc bạn sẽ phát điên lúc cố gắng truy cập trang web thông dụng này tại Trung Quốc.

Sự việc cấm nghiêm ngặt trang video khổng lồ youtube được bắt nguồn từ 14/3/2008 – lúc trang web này xuất hiện các bản tin thời sự của những kênh truyền hình nước không tính tường thuật về vụ biểu tình ở Lhasa cũng như những bức ảnh, cảnh tượng của các cuộc biểu tình liên quan đến vấn đề Tây Tạng tại nước ngoài.

Mạng xã hội Twitter

Tương tự như google, youtube,… những mạng xã hội nước ko kể hầu như không thể vượt qua được “bức tường lửa Trung Quốc” – tên gọi của sự kiểm duyệt an ninh mạng nước này do Chính phủ thực hiện đã hơn một thập kỷ nay.

Trung Quốc cấm cửa twitter từ hơn 1 thập kỷ nay

Dù những nhà chức trách từng đưa ra lời hứa về việc nới lỏng sự quản lý này, xong chuyện cập nhật thông tin qua Twitter tại Trung Quốc vẫn bị xem là 1 chặng đường dài để chinh phục.

Facebook

Người dân Trung Quốc đã không còn biết đến facebook kể từ quyết định chặn ko thời hạn năm 2009

Từ năm 2009, Trung Quốc quyết định chặn Facebook và đến nay vẫn chưa sở hữu kế hoạch nối lại đường truyền đối mang mạng xã hội này. Giới phân tích cho rằng lệnh cấm xuất hiện liên quan tới cuộc bạo loạn nổ ra vào tháng 7 năm ấy giữa dân Hồi giáo mẫu Uighurs và người Hán ở Tân Cương. Tuy nhưng, lệnh cấm cũng bắt nguồn từ mục đích thương mại bởi nó giúp thúc đẩy những sản phẩm kỹ thuật nội địa.

Website nước ko kể

ko kể Google và các mạng xã hội, Bắc Kinh cũng chặn hàng nghìn website nước ngoại trừ khác mang nội dung từ hữu ích cho tới khiêu dâm. Mục đích hành động này là để hạn chế người dân truy cập vào các trang web “lề trái”, luôn chỉ trích chính phủ hay bày tỏ quan điểm liên quan tới chính trị, nhân quyền.


Phong tỏa mạng xã hội là phương pháp Trung Quốc kiểm soát và khống chế dư luận

nếu muốn “bật tường”, người dùng nên chọn ngôn ngữ thay thế để bàn luận về tin tức và sự kiện lịch sử. vì vậy, sử dụng mạng ảo và proxy an toàn là phương pháp duy nhất để truy cập những trang web bị cấm tại Trung Quốc.

Phim nước ngoại trừ

ví như là một tín đồ của phim Châu Âu, Nhật Bản hay Hàn Quốc thì những du học sinh Trung Quốc vững chắc buộc phải “nuốt nước mắt vào trong” bởi phim nước ko kể cũng nằm trong danh mục “cấm vận” ở Trung Quốc.

Chỉ 34 bộ phim ngoại được phép chiếu ở những rạp Trung Quốc mỗi năm và bị kiểm duyệt nghiêm ngặt. Ngay cả những bộ phim bom tấn cũng bắt buộc chịu sự hạn chế này.

Phim nước ngoại trừ cũng thuộc danh sách thói quen nên bỏ khi bạn đến Trung Quốc

Dù đã qua vòng kiểm duyệt, phim ra rạp vẫn phải đối mặt với sự quản lý gắt gao của chính phủ. những đơn vị làm phim Trung Quốc hầu như luôn có lợi thế về mặt thương mại nhưng thường gặp cạnh tranh khi buộc phải đối đầu có các nhà chức trách.

1 bộ phim từng nhận phần lớn lời khen ngợi từ nước nhà do đạo diễn gốc Đài Loan thực hiện vào năm 2005 là Brokeback Mountain thậm chí còn ko bao giờ được trình chiếu tại Trung Quốc.

Snapchat

Snapchat là 1 ứng dụng trên điện thoại di động, giúp người dùng mang thể chụp ảnh, quay video, thêm văn bản, hình vẽ và gửi tới bạn bè.

Trung Quốc cấm vận snapchat

Tuy nhiên cũng chịu chung số phận như những mạng xã hội trực tuyến khác, ứng dụng này cũng bị cấm tại Trung Quốc. Đây được coi là cơ hội để các doanh nghiệp nội địa đẩy mạnh thị phần. Việc cấm cửa này góp phần làm cho những ứng dụng do chính quốc gia này tự phân phối như Weibo, Wechat được hàng triệu người dùng.

Sách, truyện

Trước lúc lên kệ tại Trung Quốc, toàn bộ những cuốn sách đều cần qua vòng kiểm duyệt của Tổng cục Xuất bản và Báo chí nước này. đa số những chủ đề như nhân quyền, Tây Tạng hay Đảng cùng sản đều bị chiếc bỏ. Thông tin liên quan tới tài sản của quan chức trong bộ máy Nhà nước cũng thuộc hàng “quốc cấm”.




Trung Quốc kiểm soát nội dung sách

Quyết định này buộc các nhà xuất cần lựa chọn, hoặc chấp nhận chiếc bỏ các chủ đề nhạy cảm, hoặc để tuột mất 1,4 tỷ độc fake tiềm năng. Trái có Trung Quốc, các đơn vị xuất bản tại Hong Kong lại với phần thoải mái hơn về mặt nội dung.
>>> Khám phá ngay: tour du lịch hàn quốc đến với những điểm đến tuyệt đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét