Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Mua vé tàu đi Côn Đảo: dễ hay khó?

Côn Đảo trong quá khứ từng được mệnh danh là địa ngục thiên hạ với những người bị giam và cầm tù, hiện tại Côn Đảo trở thành điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất của các tỉnh phía Nam. hiện thời du khách chỉ có thể đến với Côn Đảo bằng tàu hoặc phi cơ. Tuy nhiên việc mua vé tàu đi Côn Đảo thực thụ không phải là điều dễ dàng.

>>> Tìm hiểu thêm: điểm ăn hải sản ở đà nẵng



Phương tiện chuyển di tới Côn Đảo

Côn Đảo là một huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và nằm cách tỉnh thành Vũng Tàu chừng 97 hải lí, bây giờ du khách muốn đến với Côn Đảo chỉ có thể đi bằng tàu thủy hoặc phi cơ.

  • Đi bằng tàu bay: hiện thời chỉ có độc nhất vô nhị hãng hàng không VASCO đang khai hoang chặng bay Sài Gòn – Côn Đảo với tần suất hàng chục chuyến mỗi ngày với giá vé nghiêng ngả từ 1-1,7tr/chiều. Hầu như các chuyến bay đều kín chỗ và không dễ để mua được vé máy bay Sài Gòn – Côn Đảo trong những ngày cuối tuần hoặc lễ, tết vì nhu cầu của du khách quá cao.
  • Đi bằng đường thủy: du khách có thể mua vé của tàu Côn Đảo 09 và Côn Đảo 10, đây là hai đôi tàu độc nhất chạy tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo và ngược lại. Việc di chuyển bằng tàu thủy thì rẻ hơn rất nhiều so với đi bằng tàu bay nhưng lịch tàu chạy thường chỉ được thông tin trong thời kì ngắn, tùy thuộc vào tình hình thời tiết trên biển.


Mua vé tàu đi Côn Đảo như thế nào?

Nhu cầu đi du lịch Côn Đảo của du khách là rất lớn, do chi phí vé phi cơ quá cao và cũng không dễ mua được nên tàu thủy là phương án được nhiều du khách lựa chọn. Tuy nhiên việc mua vé tàu đi Côn Đảo cũng khá bất tiện với những du khách ở Sài Gòn hoặc các tỉnh lân cận khi phòng vé tàu đặt tại tỉnh thành Vũng Tàu, việc hết vé hoặc khan vé cũng bộc trực xảy ra.

Nắm bắt được nhu cầu đó, tàu khách Côn Đảo đã mang đến cho du khách dịch vụ mua vé trực tuyến duyệt y địa chỉ website vetaukhachcondao.com để du khách dễ dàng hơn trong việc đặt vé và thanh toán, giúp du khách chủ động được ngày đi, tàu mình muốn đi. Việc đặt vé cũng rất đơn giản, du khách có thể thực hành theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập website mua vé tàu



Các bạn truy cập vào website vetaukhachcondao.com, chọn hành trình và đặt vé.

Bước 2: Chọn hành trình và đặt vé



Ở đây tôi chọn mẫu chặng Côn Đảo – Vũng Tàu, do các chặng Vũng Tàu đã hết vé. Điền số lượng vé muốn mua, ghế ngồi hoặc giường nằm và nhấn mua vé.

Bước 3: Điền thông tin cá nhân chủ nghĩa



Điền các thông tin cá nhân chủ nghĩa như họ tên, số điện thoại, địa chỉ email…sau đó nhấn vào nút thanh toán.

Bước 4: Hoàn tất việc mua vé



Các bạn có thể chọn thanh toán phê chuẩn tài khoản ngân hàng hoặc tính sổ bằng tiền mặt.

Một số vấn đề lưu ý khi mua vé tàu đi Côn Đảo

Tàu chạy tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo và trái lại:

 

  • Tàu Côn Đảo 09: 200 giường và 38 ghế, giường nằm 150k/vé, ghế ngồi: 85/vé.
  • Tàu Côn Đảo 10: 108 giường và 40 ghế, giường nằm 200k/vé, ghế ngồi: 125k/vé.


Lịch tàu chạy

Lịch tàu chạu tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo chỉ được lên kế hoạch trong một tháng, tùy theo thời tiết trên biển mà có thể ngưng chạy vào những ngày đã định trước.

 

 

  • 27/3: Côn Đảo – Vũng Tàu/Vũng Tàu – Côn Đảo
  • 28/3: Vũng Tàu – Côn Đảo.
  • 29/3: Côn Đảo – Vũng Tàu.
  • 30/3: Côn Đảo – Vũng Tàu.
  • 31/3: Vũng Tàu – Côn Đảo.
  • 2/4: Côn Đảo – Vũng Tàu.


Tàu khởi hành vào lúc 17h ở Vũng Tàu và đến cảng Bến Đầm vào lúc 6h sáng hôm sau và ngược lại.

>>> Cẩm nang: cac mon dac san o da nang

Vé du khách đăng ký phải được thanh toán chậm nhất là 48h sau khi đăng ký và phải lấy trước 5 tiếng so với giờ tàu chạy, sau thời kì trên vé sẽ được bán cho du khách theo thứ tự đăng ký nhưng chưa mua được vé.

Vé du khách đã mua nhưng vì lý do nào đó chẳng thể thực hành chuyến đi thì phải trả vé trước giờ tàu chạy 60 phút và chỉ được hoàn lại 80% tiền vé. Vé du khách đã mua sau khi tàu rời bến sẽ không còn giá trị xuống tàu cũng như không được hoàn trả tiền vé.

Trong trường hợp kế hoạch chạy tàu có đổi thay, du khách đã mua vé trong chuyến tàu đã thay đổi được bố trí sắp đặt đi chuyến tàu kế tiếp. Nếu du khách không muốn tiếp chuyện hành trình sẽ được hoàn lại tiền mua vé sau khi đã trừ đi các khoản thu do trả vé và phí chuyển khoản theo quy định của nhà băng (nếu có).

>>> Tổng hợp kinh nghiệm đi thăm quan tại đà nẵng

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét