Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Lí do nên chọn Thung Nham cho chuyến du lịch

Nếu bạn cũng giống tôi, đã chán chường trước cảnh tượng đông đúc trên vùng Tam giác mạch Tây Bắc, lắc đầu trước sự buồn tẻ của Tam Đảo, và đặc biệt là thích ngắm…chim, thì Thung Nham sẽ là địa điểm du lịch hợp lí cho một kế hoạch trốn thoát cuối tuần khỏi Hà Nội hoàn hảo.

>>> Bài viết bổ ích kinh nghiệm thăm quan đà nẵng có thể bạn quan hoài.

Khỏi phải kiêng đâu xa, lướt mạng tầng lớp hay mở to con mắt hàng giờ gõ những từ khóa du lịch trên Google, vì khu du lịch sinh thái Thung Nham là điểm đến bạn vẫn kiếm tìm lâu nay nay.

Nằm trong khu quần thể danh thắng của Ninh Bình, gồm Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, Thung Nham tuy là một điểm du lịch mới khai hoang, nhưng với kho báu tự nhiên khôn cùng đa dạng và hoang dã, Thung Nham đang càng ngày càng cuốn hút được nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước lặn lội tìm để chỉ để được thả mình vào tự nhiên tưởng như không thực nơi đây.

Tại sao bạn nên cất công tìm đến Thung Nham?

1. Nếu bạn thích nghe nhạc giao hưởng, hãy gạt bỏ mọi nỗi ưu phiền của thành thị phía sau và lắng nghe nghe tiếng chim kêu ríu rít gọi nhau trên mặt sông bằng lặng và trên những cành cây đong đưa, tạo nên cảm giác như thể bạn đang ngồi trước một giàn nhạc giao hưởng thứ thiệt.
Hằng Hạc và Phượng Hoàng là hai loài chim quý hiếm được ghi trong sách Đỏ Việt Nam. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp được hai loài chim này.
2. Nếu bạn yêu thích tranh ảnh, hãy đặt điện thoại xuống và chụp lại cảnh vật núi non chập chồng điệp điệp tại Thung lũng ái tình bằng chính đôi mặt mình, lưu lại không phải trong bộ nhớ kỹ thuật số, mà chính trong cái đầu của bạn, để rồi vẽ lại những quang cảnh đó cho bạn bè mình xem từ chính kí ức chẳng thể bị xóa nhòa về tự nhiên nơi đây.
Thung lũng tình ái thơ mộng ẩn náu sau những khóm Lan rừng (ảnh vuonchimthungnham)
3. Nếu bạn hay chọn phim ma mỗi khi đi xem rạp, hãy nói với cô lái đò đưa bạn đếnHang Bụt, hang đá thiên nhiên dài 500m cất giấu một hệ thống nhũ đá lung linh kì ảo. Và bạn sẽ được cầm đen pin soi lên vách, trần để tham quan hang động không có ánh đèn này. Nhớ tỉnh ngộ thật to tìm được tảng đá mang hình dáng Ông Bụt hiện hữu bên cạnh dòng sông ngầm như đang ban phước lành cho khách du lịch đi ngang qua.

Nếu không có ánh đèn phát ra từ đèn pin của du khách, nơi đây hoàn toàn tối đen
>>> Xem tiếp thông tin: đặc sản ở đà nẵng
4. Nếu bạn đang muốn đốt cháy chút mỡ thừa, hãy leo lên 439 bậc đá dẫn tới cửaĐộng Vái Giời, được tục truyền là nơi lập đàn tế Trời để cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu từ xa xưa. Động Vái Giời nằm trên một ngọn núi cao, chia ra làm 3 tầng động ẩn chứa rất nhiều măng nhũ đá lung linh kì ảo được ví như dương thế, Địa ngục và Thiên đường.

Lạc vào thế giới không thực tế Động Vái Giời (ảnh vuonchimthungnham)
5. Nếu bạn muốn thử làm nhà khoa học, hãy cố trả lời bí mật của Cây đa di chuyểnnằm bên cạnh ngôi đền cổ đã mất (nay là đền Gối Đại). Cây đa 300 tuổi này có đặc tài di chuyển bởi mỗi bước đi thân chính sẽ chết và nhường chỗ cho rễ phụ phát triển. Nhưng bí hiểm về bước đi thứ 4 của cây đa cổ thụ này vẫn còn đang chờ được trả lời bởi những nhà khoa học.

Cứ 100 năm, thân cây chính sẽ mục nát và chết mòn, thân cây phụ sẽ mọc lên theo hướng ra sông nơi có nguồn nước, và trở nên thân cây mới (ảnh nguoihanoi).
6. Nếu bạn muốn được quay trở thời gian, hãy chạm tay vào cây duối nghìn năm, được sinh ra từ thời vua Đinh Tiên Hoàng, để trí óc được mặc tình mường tượng khung cảnh xung quanh minh chứng lịch sử này đã từng như thế nào.

Cây duối ngàn tuổi (ảnh nguoihanoi)
7. Nếu bạn từng tơ tưởng được lạc vào Hoa Quả Sơn, Thung Nham có miệt vườn rộng 80000m2 trồng cây ăn trái đa dạng các loại của xứ sở nhiệt đới như táo, ổi, khế, xoài, hồng, vải, na…là nơi bạn sẽ được thỏa mãn giấc mơ tuổi thơ.
Bạn có thể thử làm nông dân và trải nghiệm công việc hái trái cây khi đến miệt vườn tại Thung Nham (ảnh vuonchimthungnham)
8. Nếu bạn vẫn còn tham lam muốn nữa, thì Thung Nham vẫn còn rất nhiều kho báu để làm ưng ý cơn khát du lịch của bạn. Động Tiên Cá có hệ thống nhũ đá đẹp mê hồn-muôn hình vạn trạng như những bức tranh nghệ thuật tinh xảo của tạo hóa. sang hàng triệu năm tự nhiên kiến tạo, nơi đây còn lưu truyền lại một câu chuyện về một nàng Tiên Cá hóa đá. Động Ba Cô là nơi có ngôi mộ của ba cô gái bị hổ vồ chết trong một lần đi lấy nước cứu vua Đinh Tiên Hoàng bị tẩm độc. Thung Nham còn có Động Thủy Cung được ví như một cung điện ở dưới nước khôn xiết tráng lệ và nguy nga. Rừng Nguyên Sinh cũng sẽ là một trải nghiệm sinh thái lí tưởng cho những ý trung nhân thích tự nhiên hoang sơ nơi đây.
Động Tiên Cá dài hơn 1500m (ảnh vuonchimthungnham)


9. Và rốt cục, điểm chẳng thể bỏ qua nếu bạn thích ngắm chim: Vườn Chim Thung Nham

Chớ bỏ qua cảnh tượng hùng vĩ được tạo ra bởi hàng đàn những loài chim bay về tổ trú ngụ lúc 5-6 giờ chiều hàng ngày (ảnh dulichninhbinh)
Vườn chim Thung Nham, hay còn được biết đến với cái tên địa phương là Thung Chim, có dân số khoảng 40.000 con, là nơi “an sinh lập nghiệp” của 5.000 hộ gia đình chim các loại, là nơi cư ngụ của 46 loài chim khác nhau, trong đó phổ quát nhất là cò, vạc, diệp, le le, mòng két, chích chòe lửa, sáo đá. Đặc biệt, nơi đây còn là nhà của nhiều loại chim nằm trong sách Đỏ của Việt Nam như Giang Sen, Cốc Đế nhỏ… ngoại giả, với hệ sinh thái đa dạng bao gồm 109 loài thực vật, 150 động vật trong đó có 58 loài cá, 7 loài ếch nhái, 10 loài có vú, vườn chim Thung Nham là tỉ dụ điển hình nhất cho vẻ đẹp tự nhiên sung túc và phong phú của Việt Nam.

>>> Cẩm nang: điểm ăn hải sản ở đà nẵng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét