Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Mendoza với vẻ mê hoặc của vườn nho, rượu vang

Mendoza (Argentina), vùng trồng nho và sản xuất rượu chát thuộc thế giới rượu vang mới, đã trở nên điểm đến nổi tiếng huyễn hoặc du khách từ khắp nơi trên thế giới muốn khám phá cách thức trồng nho và sinh sản rượu chát ở ngay những vườn nho xanh tươi quanh xưởng rượu. 
>>> Có thể bạn quan tâm: du lịch singapore malaysia
Mendoza thuộc giang sơn Argentina, vùng sinh sản rượu nho lớn nhất ở châu Mỹ Latin, nằm ở vị trí khoảng 960km về phía tây của Buenos Aires và là nơi tụ hợp hơn 800 xưởng rượu vang cùng với những vườn nho mông mênh. Khoảng 100 xưởng trong số đó, như xưởng Catena Zapata, luôn quyến rũ và rộng mở đón chào du khách. 
Trong khi xuất khẩu rượu vang của Argentine tiếp chuyện tăng trưởng 25%/năm, vùng đất sản xuất rượu nho rộng 91.200 km2 này không chỉ đón chào riêng du khách mặc cả những người mua bán rượu chát, những người đã xem Mendoza là vùng đất huyền hoặc và đầy tiềm năng vượt hơn cả những vùng vốn sinh sản rượu nho từ nhiều thập niên trước. 

Trong khi tiền nong đổ về như nước, những khách sạn lộng lẫy cũng mọc lên như nấm sau mưa ở Mendoza, những xưởng rượu nho cũng được xây dựng mang tính thẩm mỹ kiến trúc cao để thu hút du khách. toàn bộ những nét đổi mới ở Mendoza gợi nhớ kinh nghiệm của thế giới rượu chát cũ. 
Mỗi món ăn biệt lập ở nhà hàng của xưởng rượu gia đình Zuccardi đều đi kèm một loại rượu nho riêng được tuyển đặc biệt để tôn thêm hương vị tuyệt vời của món ăn 

Trong khi những xưởng rượu chát ở Mendoza đang được củng cố bởi việc gia tăng các công trình kiến trúc nghệ thuật và trở nên trọng tâm cuộn khách du lịch thập phương đổ về, có thể cạnh tranh ngang ngửa với thung lũng Napa (vùng trồng nho nổi tiếng ở miền tây California, Mỹ), nơi đây vẫn còn một vùng trồng nho giữ được sự mộc mạc và tốc độ đổi mới chậm. 

Vùng trồng nho mộc mạc này gợi cho du khách nhớ lại thuở hoang sơ ban sơ, khi mà vùng đất này chưa từng tấp nập bước chân du khách. 

Tòa nhà chính của xưởng rượu Catena Zapata được thiết kế như một ngôi đền màu vàng của người Maya (nhóm thổ dân ở Mexico, Guatemala và Belize), được hoàn tất vào năm 2001. Nhà sinh sản rượu nho Nicolás Catena, chủ xưởng rượu Catena Zapata, chính là người tiền phong trong việc đổi mới vào thập niên 1990 để làm nên loại rượu vang tiếng tăm của Argentina. 

Và rồi loại rượu nho tiếng tăm này đã mang lại sức sống cho Argentina mỗi khi nền kinh tế nước này rơi vào thời điểm khó khăn. 

Tour tham quan dành cho khách du lịch tại xưởng rượu chát Catena Zapata bao gồm một ly rượu chát và xem một đoạn phim có phụ đề tiếng Anh kể về câu chuyện Nicola Catena, ông tổ của ông Catena – chủ xưởng rượu Catena Zapata, người đã thiên di từ Ý sang Argentina bằng thuyền buồm vào năm 1898.
>>> Thông tin tour du lich singapore

0 nhận xét:

Đăng nhận xét