Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

Bốn cách tiết kiệm chi phí khi đi Tokyo

Nghỉ qua đêm ở quán cà phê truyện tranh, mua bento giảm giá... giúp bạn bớt được nhiều khoản ăn tiêu khi ở đô thị đắt đỏ này.

Một chuyến chu du ở thủ đô của xứ sở hoa anh đào luôn nằm trong danh sách ước mơ của nhiều người. Nhưng ăn xài đắt đỏ có thể khiến bạn chùn bước. Dưới đây là 4 bí quyết giúp bạn giảm tổn phí, nhưng không phải hy sinh quá nhiều trải nghiệm. 
>>> Tham khảo: tour du lich singapore gia re
Chỗ ở 

Đây có thể là bài toán khó giải nhất đối với du khách có kinh phí eo hẹp. Nhà nghỉ thường là chọn lọc rẻ mà tiện nghi nhất, nhưng bạn cần đặt chỗ trước. Nếu đãng trí, bạn vẫn còn một số phương án cứu nguy vào phút chót. 

Bạn có thể ở trọ tại Tokyo với hoài nao núng từ 30-40 USD một đêm (khoảng 630.000-840.000 đồng). Những dịch vụ như Internet 24 giờ (24 Hour Internet) và quán cà phê truyện tranh (Manga Cafe) cho khách nghỉ lại. Thậm chí, họ cung cấp chỗ tắm, ghế rộng để ngủ. Những nơi như vậy không thực thụ sạch bong, đầy mùi thuốc lá. Nhưng bạn chẳng thể đợi mong nhiều hơn. Nếu quán này hết chỗ, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy quán khác. 

Một quán cafe truyện tranh kiêm chỗ nghỉ ở Tokyo. Ảnh: Jadejing.

Theo trang Matadornetwork, Takarajima 24 là một gợi ý đáng để thử. Đây là quán cà phê Internet kiêm kinh dinh khách sạn tình. Bạn có thể đề nghị thuê phòng riêng. 

Một nơi dừng chân với giá rẻ khác chính là mô hình khách sạn tình ái. Ở Nhật Bản, kiểu khách sạn này khá phổ thông, phòng ốc sạch sẽ. Với khoảng 40 USD, bạn có thể yên tâm ngả lưng ở một nơi rộng rãi, chất lượng cao hơn so với cafe internet. Khách sạn thường sử dụng máy đăng ký phòng (check-in) tự động. 
>>> Đăng ký di du lich singapore gia re
Đồ ăn 

Đồ ăn nhanh sẽ giúp bạn cắt giảm một khoản tiền khá. Một bát mì ramen, hoặc bánh burger tốn khoảng 8-10 USD (168.000 - 210.000 đồng), kèm đồ uống. Nếu bạn muốn thưởng thức bữa ăn ở nhà hàng, có bàn ghế đàng hoàng, bạn sẽ cần chi nhiều hơn. 

Mua bento giảm giá trong siêu thị. Ảnh: Flickr.


Để hà tiện, bạn nên canh giờ để mua thức ăn từ cửa hàng thuận tiện. Hãy chờ đến 21h30, và bạn có thể mua được hộp cơm bento cho bữa mai sau, giá chỉ bằng một nửa thông thường. Sushi cũng sẽ được giảm giá vào thời khắc muộn trong ngày. thảy sẽ chỉ tốn của bạn khoảng 4 USD (84.000 đồng). hẳn nhiên, bạn phải tìm được chuỗi cửa hàng có chế độ giảm giá mạnh sau khung giờ muộn, như maruetsu.co.jp. 

Tham quan 

Nếu thời tiết tốt, bạn nên mua một chiếc xe đạp để đi lại. Làm vậy sẽ rẻ hơn so với tiền thuê taxi cho một chuyến đi dài khoảng 5 ngày ở Tokyo. TrangMatadornetwork gợi ý cửa hàng Don Ki Hote nếu du khách thích mua xe. 

Du khách thong thả khám phá Tokyo trên chiếc xe đạp. Ảnh: Tokyobike.

Tuy nhiên, bạn có thể không muốn tự đạp xe vòng quanh, hoặc định tham quan ngoài Tokyo, thậm chí sang hẳn đô thị khác. Trong trường hợp này, bạn nên mua trước một tấm vé tàu hỏa JR Rail Pass bằng cách đặt voucher qua mạng từ trước. Khi sang tới Nhật, bạn đổi sang vé chính thức tại phòng dịch vụ du khách ở ga Tokyo. Nhân viên nói được tiếng Anh sẽ giúp bạn. 

JR là công ty Japan Rail, điều hành nhiều tuyến tàu hỏa ở Tokyo. Tấm vé trị giá 243 USD (5.103.000 đồng), dùng trong 7 ngày. Con số không hề nhỏ, nhưng đáng giá nếu bạn dự kiến chuyển di nhiều bằng tàu ngoài khuôn khổ Tokyo. 

Bạn có thể chọn lựa số ngày mình muốn dùng, tùy giá tiền. Chỉ người sở hữu hộ chiếu nước ngoài mới có quyền dùng loại vé đặc biệt nói trên. Tham khảo thêm ở địa chỉ: japanrailpass.net/en/. 

Nếu bạn chỉ tham quan trong phạm vi thủ đô, tuyển lựa hợp lý nhất là mua vé ngày của xe điện ngầm. Bạn sẽ thoải mái dùng mọi tuyến xe điện ngầm chính, không giới hạn số lần trong một ngày. Tokyo có vài công ty tàu điện ngầm. thường ngày, bạn mua vé tuyến nào thì chỉ được đi tuyến đó. Bạn nên soát những tuyến tàu chính bạn sẽ sử dụng nhiều để mua loại vé đa tuyến. 
>>> du lich singapore malaysia gia re
Mua sắm 

Don Ki Hote là “vua giảm giá” ở Nhật Bản, sở hữu vài cửa hàng mở cửa cả ngày ở Tokyo. Đây là địa chỉ nhất quyết phải ghé qua. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ cần thiết, từ món bánh KitKat trà xanh, cho tới đồ gia dụng kiểu Nhật. Hãy trình hộ chiếu khi tính tiền, để được miễn thuế nếu hóa đơn vượt quá 5.000 yên (khoảng 42 USD). Bạn nên tìm sẵn danh sách cửa hàng của Don Ki Hote.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét