Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Wedding Cake Rock - mỏm đá nguy hiểm

Mỏm đá Wedding Cake nước Úc có tên gọi như vậy do địa hỉnh bất thường của nó là 1 mỏm đá nhẵn nhụi, trắng tinh như một cái bánh kem trong ngày cưới. Mỏm đá này nằm ở phía Bắc của biển Marey gần Bundeena nằm trong công viên Quốc gia Hoàng gia ở New South Wales. Du khách đi du lịch nước Úc đến đây sẽ rất ngạc nhiên sở hữu địa hình bẳng phẳng của mỏm đá mang những góc vuông 90 độ lý tưởng như nó được tạo bởi một con dao. Nhìn xa, Wedding Cake không khác nào chiếc bánh kem trong đám cưới hay khối đậu hũ trắng hoặc miếng bơ được cắt hoàn hảo.
Wedding Cake Rock là một trong phổ biến núi đá vôi nằm dọc theo Hoàng Coastal Walk dõi - là một con đường mòn dài 26km dọc theo vách đá của Vườn Quốc gia Hoàng gia từ Bundeena đến Otford. Cảnh quan thiên nhiên ở đây bao gồm các thung lũng, những dãy núi dựng đứng và những mỏm đá sở hữu toàn cảnh không gian đại dương xanh trải dài hàng nghìn dặm. Đi dọc theo con đường mòn, du khách sẽ sở hữu cơ hội chiêm ngưỡng những mẫu suối, thác nước và những hồ nước. Wedding Cake Rock bí quyết 5,1km từ đầu con đường mòn ở Bundeena.
Từ đầu năm 2015, số lượng khách du lịch tới Wedding Cake nâng cao mạnh trung bình 2000 người mỗi tháng. Số lượng du khách tăng đột biến đến mỏm đá chẳng hề là điều đáng mừng. Mục đích của du khách tới đây chỉ để với được những bức ảnh đẹp, ấn tượng để đăng lên mạng xã hội Instagram. Để có được những bức ảnh selfies ấn tượng ở mỏm đá Wedding Cake, du khách sẵn sàng ngồi trên tảng đá hay treo người lơ lửng ở mỏm đá hoặc các tạo hình nguy hiểm để sở hữu được những bức ảnh ẩn tượng. Điều tồi tệ hơn là sở hữu phần lớn du khách còn tự khắc tên mình lên mỏm đá, đây được coi hành động phá hoại danh thắng.
đa dạng du khách sẵn sàng ngồi sát mép mỏm đá để sở hữu được những bức ảnh đẹp

Mặc dù được cảnh báo nguy hiểm nhưng mỏm đá vẫn hấp dẫn khách du lịch
sở hữu trọng lượng của 30-40 người đứng trên tảng đá vô cùng nguy hiểm với thể gây hư hỏng, sụp đổ bất cứ lúc nào. Bởi dạng địa hình này ko ổn định do vậy, số lượng du khách đến đây quá đông lại trở thành mối nguy hiểm tiềm ẩn. các nhà công nghệ cảnh báo rằng ko nên mạo hiểm trèo lên tảng đá Weddng Cake này do cấu trúc mỏng manh của nó sở hữu thể sụp bất kỳ khi nào.

tới mỏm đá Wedding Cake bằng cách nào?

Đỗ xe ở cuối đại lộ Beachcomber, chú ý là mang một con đường mòn cực kỳ nổi tiếng để đi bộ đến công viên. Kiểm tra thông tin trên tấm bảng sắp bãi đậu xe để mua kiếm thông tin trước khi tiếp tục hành trình.

Bạn sẽ vượt qua 1 tấm biển gỗ thông báo đến Jibbon Point (bức chạm khắc đá của thổ dân) rẽ trái ở biển thông báo tiếp theo mang dòn chữ viết tay "Coast Track - Wedding Cake Rock"- đi theo con đường mòn cho tới khi bạn đến một vùng đất hoang mang thể chiêm ngưỡng được toàn khung cảnh ngoạn mục của đại dương. Bạn vẫn đang trên con đường mòn dọc bãi biển và tiếp tục đi về hướng nam.
Đoạn đường khó khăn nhất của con đường mòn chính là đoạn dốc của 1 con suối nhỏ chảy ra đại dương. Bạn sẽ mất vài phút để vượt qua đoạn đường này, đi bộ dọc theo những vách đá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét