Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Một vài món cho ngày đông Hàn Quốc

Mùa đông là thời điểm cho du khách thưởng thức những món ăn đường phố nóng hổi như bánh cá bungeoppang, bánh gạo tteok-bokki hay pancake hotteok – không chỉ nức tiếng tại quê nhà Hàn Quốc mà trên toàn thế giới.
>>> Xem ngay: du lịch hàn quốc

Bungeoppang: Bánh cá là tên dân dã mà mọi người hay gọi món ăn này. Người bán hàng đổ bột vào khuôn bằng thép sở hữu hình cá chép, sau ấy nhồi nhân đậu đỏ vào trong. Bánh cá mang đa dạng hình dạng và màu sắc khác nhau tùy vào lượng bột và thời gian nướng, nhưng hương vị thơm ngon vẫn được giữ nguyên vẹn. sở hữu người dân Hàn Quốc, chỉ buộc phải ngửi thấy hương thơm và bóng dáng những dòng xe bán bungeoppang, họ biết mùa đông đã tới. Bạn sở hữu thể lựa mua phổ biến loại bánh sở hữu nhân khác nhau. Giá cho 3-5 loại bánh cá khoảng 2.000 won (khoảng 40.000 đồng). 


Hoppang: Hoppang là loại bánh bao mềm, thường được bày bán trên những con phố Hàn Quốc. Hoppang truyền thống với nhân đậu đỏ, tuy nhiên cũng mang đa dạng dòng khác nhau sở hữu thành phần như thịt, phô mai, rau, khoai lang, bí ngô ngọt. Cũng như bungeoppang, hình dạng của hoppang rộng rãi có nhiều kích cỡ. Mỗi loại bánh mang giá từ 700 đến 1.000 won (khoảng 14.000 – 20.000 đồng). Bạn mang thể chọn mua ở gần những cửa hàng tạp hóa, quán hàng rong hoặc các chợ gần khu dân cư. 

Gunbam: Hạt dẻ nướng (hay gunbam) là 1 trong các món ăn vặt rộng rãi nhất tại Hàn Quốc mang thể chế biến tại nhà. Để nướng hạt dẻ, bạn buộc phải mất hơi phổ biến thời gian thì món ăn mới với được hương vị thơm ngon nhất. Mỗi túi hạt dẻ bán tại những quầy hàng rong mang giá từ 2.000 tới 3.000 won (khoảng 40.000 – 60.000 đồng). 

Tteok-bokki: Tteok-bokki là món ăn Hàn Quốc nhiều sở hữu vị cay ngọt đặc thù. Thành phần chính là bánh gạo trộn lẫn mang bánh cá và những dòng rau củ như hành, cải bắp, cà rốt và bột ớt. Người đầu bếp nấu chín hỗn hợp này và thêm nước sốt nóng hổi. Du khách sở hữu thể thử tteok-bokki ở khắp Hàn Quốc. Giá cho một phần ăn dao động 2.500 – 3.500 won (khoảng 50.000 – 70.000 đồng). 

Kkochi eomuk: Món ăn đường phố nổi danh khác là kkochi eomuk. Eomuk (bánh cá) được xiên que và luộc trong nước tiêu dùng mang củ cải đỏ và tảo biển. Kkochi omuk ko sở hữu vị cay do vậy thường được ăn kèm sở hữu tteok-bokki để làm cho át đi vị cay nóng của món ăn. Giá cho 1 xiên này dao động từ 500 đến một.000 won (khoảng 10.000 – 20.000 đồng) và thường được bán chung tại những hàng tteok-bokki. 
Hotteok: Hotteok là món ăn dân dã nhất được rộng rãi người dân địa phương và du khách sử dụng rộng rãi. Mùa đông đến, những địa điểm như phố Insa-dong và chợ Namdaemun nườm nượp những quầy bán hotteok và thực khách đói bụng. Hotteok được làm từ bột gạo trộn mang đường, đậu phộng và quế. Bột bánh được nặn thành hình tròn mỏng và rán qua chảo dầu. Món ăn cũng được chế biến với phổ biến chiếc nhân bên trong tùy theo khẩu vị của thực khách. Giá cho một dòng bánh là 700 – 1.000 won (khoảng 14.000 – 20.000 đồng).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét