Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Một vài điểm đến tại VN cho người thích đi du lịch một mình

Du lịch một mình đang dần trở nên một xu hướng mới được phổ biến bạn teen Việt ưa thích, bởi việc 1 mình tới một nơi xa lạ sẽ mang lại cho người đi các trải nghiệm cực kỳ quý giá, với thể giúp bạn thay đổi phương pháp nhìn về cuộc sống.
Hội An

trường hợp bạn muốn sắm kiếm một nơi để sống chậm một phương pháp đúng nghĩa, thì Hội An là nơi bạn bắt bắt buộc đến. đến đây, hãy dành thời gian khám phá Hội An cộng chiếc xe đạp, nhẹ nhàng len lỏi qua từng con phố nhỏ cổ kính, và dừng chân ở bất kỳ địa chỉ nhỏ xinh hay góc phố rợp hoa giấy nào. Hội An nhất định sẽ sở hữu đến cảm xúc lắng đọng, sự bình yên và trầm lắng trong lòng mỗi người.

Vẻ đẹp cổ kính của Hội An làm cho du khách lưu luyến mãi ko quên. Ảnh: Alan Doyle

Cù Lao Chàm, Quảng Nam

Nằm cách thị xã Hội An sắp 20 km và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 40 km, Cù Lao Chàm là điểm tới còn hoang sơ nhưng cũng tương đối hấp dẫn. Cù Lao Chàm sở hữa 1 hệ sinh thái rạn san hô nhiều phong phú và những bãi cát trắng mịn như ngọc, nước biển in màu trời xanh biếc.

Hơn nữa, trải nghiệm du lịch 1 mình sẽ đem đến cho bạn phút giây yên bình như chính cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây. Phiên chợ cá rầm rộ mang các con thuyền chở nặng đầy, tấp nập sắm bán. Chiều về, hãy để làn nước trong lành bao bọc lấy bạn, vỗ về và mát xa nhè nhẹ cơ thể. Bạn cũng sở hữu thể nằm dài lười biếng trên bãi biển hưởng ánh nắng sớm dịu dàng.

Cù Lao Chàm là một hòn đảo cực kỳ xinh đẹp. Ảnh: Ánh Hồng

Sapa

Sapa là điểm tới thú vị mà bạn mang thể trải nghiệm chuyến du lịch 1 mình. Khoảng phương pháp từ Hà Nội tới Sapa khoảng hơn 300 km nhưng phương tiện vận động hơi thuận lợi. Bạn sở hữu thể đi tàu cũng mang thể tìm xe giường nằm để chuyển động. đến Sapa, bạn không chỉ cảm nhận được loại lạnh rất riêng mà còn được đắm mình trong khung cảnh buộc phải thơ hay thưởng thức những món ăn cực ngon nơi đây.

Cảm giác lang thang một mình tại các phiên chợ vùng cao và hòa mình vào những điệu nhạc truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Bắc sẽ làm cho tâm hồn bạn nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.
>>> Tham khảo: vé máy bay hà nội vinh
Mai Châu, Hòa Bình

cách Hà Nội ko quá xa, khoảng hơn 3 giờ đi xe là tới Mai Châu, một thung lũng bao la trải dài trước mắt, khác hoàn toàn có cuộc sống ồn ào náo nhiệt nơi thành thị. Vùng đất thuộc Tây Bắc này sở hữu một nét đẹp mộng mị sở hữu nắng ấm chan hòa cùng mây bay bảng lảng ngang lưng trời, 1 khung cảnh tuyệt đẹp ko dễ tìm thấy ở rộng rãi nơi tại Việt Nam.

tới Mai Châu, bạn nên thức dậy thật sớm, lang thang bằng xe đạp qua những cánh đồng, rẽ qua những bản làng giản dị, ăn bữa cơm ngon và tối tới có thể ngồi bên bếp lửa ấm trên các căn nhà sàn.

Khung cảnh bình yên của Mai Châu. Ảnh: Jon Sanwell

Huế

có vẻ đẹp man mác buồn đặc biệt của xứ Huế, Huế sẽ vươn lên là “người bạn tâm giao” cho những ai ưa thích du lịch một mình. Thành phố của những công trình đồ sộ, nguy nga gợi vẻ tráng lệ của kinh thành xưa, khung cảnh tất bật của buổi ban mai, các con đường vắng… gợi lên 1 cảm giác khó tả. đến đây bạn sẽ cảm thấy lòng mình được an ủi, vỗ về, tách biệt khỏi những xô bồ, bon chen ngoại trừ kia.

Phía trước chùa Thiên Mụ. Ảnh: Cesar Catalan

Côn Đảo, Bà Rịa – Vùng Tàu

Là một trong 10 hòn đảo hoang sơ và quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí du lịch nức danh thế giới Lonely Planet bầu sắm, Côn Đảo thực sự là điểm đến hấp dẫn ngay cả khi bạn chỉ đi 1 mình. Nơi đây được nhiều du khách trong và ko kể nước lựa sắm làm thiên đường nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên. đến đây, bạn mang thể thuê xe máy hoặc xe đạp để một mình rong ruổi, khám phá một vòng quanh đảo mà ko buộc phải lo ngại tới vấn đề an ninh.

Côn Đảo là một trong 10 hòn đảo hoang sơ, quyến rũ nhất hành tinh do Lonely Planet bình tậu. Ảnh: ST
Đà Nẵng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh

Đà Nẵng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh là 3 thành phố bạn bắt buộc tới ở và khám phá trong chuyến du lịch 1 mình tại Việt Nam. Mỗi thành phố đều mang lại những vẻ đẹp riêng, đáng để khám phá. nếu như Sài Gòn là thành phố nhộn nhịp, nhộn nhịp sở hữu trong mình sự phóng khoáng, dễ chịu, thì Hà Nội lại có nét đẹp dịu dàng, cổ kính. Trong khi ấy, Đà Nẵng là một thành phố trẻ, hiện đại, văn minh và thân thiện sẽ đem đến các nét chấm phá vui tươi trong chuyến du lịch 1 mình.

Ảnh: Justin Jensen

Miền Tây

Miền Tây nổi danh là vựa trái cây, vựa lúa to nhất cả nước với những nét văn hóa siêu đặc biệt ko lẫn vào đâu được. Chưa đề cập người dân miền Tây vô cùng thân thiện và ẩm thực của miền Tây cực phong phú, đặc sắc với lẩu mắm, lẩu cá linh, bông điên điển và những dòng bánh dân dã nhưng khó quên.

đến đây, bạn sẽ mang những trải nghiệm vô cùng điều siêu mới mẻ, đó là đi chợ nổi, là lạc vào miệt vườn sở hữu những vườn trái sum suê. nếu bạn là người ưa khám phá thì đồng bằng sông Cửu Long lại càng đáng để thăm thú bởi nơi này với hàng tá điểm du lịch cực đẹp và cực nức danh như rừng tràm Trà Sư, Búng Bình Thiên, Chàm Chim…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét