Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Chia sẻ chín quan niệm du lịch lạ lùng trên thế giới

nhiều người Mỹ phát hoảng vì vật dụng 6 ngày 13 và họ luôn giảm thiểu đi du lịch vào dịp đó. Tuy nhiên đây không phải sự mê tín duy nhất. Du khách ở rộng rãi nơi trên thế giới đều sở hữu những quan niệm lạ lùng mỗi khi họ lên đường.
Nepal

Sau khi 1 số máy bay của Nepal gặp sự cố kỹ thuật, hãng hàng không Nepal Airlines đã giết… 2 con dê để giải quyết vấn đề. dòng Boeing 757-200 gặp trục trặc về điện, ngoài ra còn cần sửa chữa 1 số chỗ cơ học, Nepal Airlines đã cúng tế những con vật để bày tỏ lòng tôn kính tới Akash Bhairab, một vị thần Hindu cai quản và bảo vệ bầu trời.

Hàng ko Nepal từng hiến tế hai con dê cho Akash Bhairab, vị thần cai quản và bảo vệ bầu trời. Ảnh: Thinkstock

Serbia

Theo truyền thống Serbia, việc tạt nước sau lưng một người đang chuẩn bị đi du lịch, hoặc phỏng vấn sắm việc, sẽ mang đến may mắn và đảm bảo đa số điều đều kết thúc tốt đẹp.

Mỹ

phổ biến người Mỹ vô cùng sợ con số 13. Từ các bộ phim kinh dị cho tới những câu chuyện cổ, con số vô hại này vẫn làm con người e sợ. Vì lý vì vậy mà nhiều khách sạn ở Mỹ ko sở hữu tầng 13. Theo tờ USA Today, 13% độc nhái cho biết họ thấy vô cùng phiền khi nên nhận phòng ở tầng 13.

Trung Quốc

ví như lên 1 chuyến bay của hàng không Trung Quốc, hẳn bạn sẽ phải bất ngờ tự nhiên thấy hàng ghế số 4. Tại Trung Quốc, từ chỉ số 4 phát âm gần giống có từ “chết”. Chính sự hoảng sợ khó hiểu này khiến cho rộng rãi hàng khách không muốn ngồi ở hàng ghế số 4. Điều này dẫn đến các hãng hàng ko Trung Quốc cũng chỉ đánh số liên tiếp 3, 5 cho những hàng ghế trên máy bay.

Bạn sẽ hiếm thấy sở hữu hàng ghế số 4 trên những máy bay của Trung Quốc vì số 4 phát âm sắp giống từ chết. Ảnh: Thinkstock
Na Uy

Trước một buổi biểu diễn ở Mỹ, những diễn viên thường đề cập “break a leg” với ý nghĩa chúc may mắn và thành công. Còn ở Na Uy, người dân thường sử dụng cụm từ “Tvi Tvi” cũng cùng nghĩa là chúc may mắn. Nghĩa đen cụm từ như đặt lời nguyền rủa lên người được chúc trước lúc họ bắt đầu một hành trình. Người Na Uy tin rằng câu chúc sẽ giúp họ không gặp buộc phải những điều xấu xa nữa.

Ukraine

Thiền là một cách giảm căng thẳng rất tốt và cũng là lý do để người Ukraine thực hiện điều ấy trước 1 chuyến đi dài. Thực ra, đây ko hẳn là thiền mà chỉ đơn giản tất cả người ngồi cùng nhau giữ yên lặng trước lúc du lịch.

Italy

Tại Italy, 17 là con số sở hữu điềm xấu và tồi tệ nhất vì mang nghĩa là “tôi đã sống” khi dịch ra chữ số La Mã. giả dụ bạn đã sống rồi đồng nghĩa bạn sẵn sàng để chết và người Italy không thích ý nghĩ ấy chút nào. Vì điều này mà những người dân đất nước hình dòng ủng hiếm lúc khởi hành vào ngày 17.

Bosnia và Herzegovina

Bỏ một củ tỏi vào hành lý sẽ đem may mắn đến cho bạn. Ảnh: Thinkstock

Ở Bosnia và Herzegovina, người dân quan niệm là sở hữu 1 củ tỏi trong túi thì bạn sẽ với thêm may mắn.
Ireland

Xưa kia Thánh Martin là một thầy tu, vị thánh bảo hộ cho người nghèo và những người tốt bụng. Tuy nhiên, ông bị ném vào 1 cối xay và chết do bánh xe nước. Hàng năm người Ireland tổ chức ngày Thánh Martin vào 11/11 và không một loại bánh xe nào được quay vào hôm đấy. kể cách khác là trường hợp bạn định lên đường bằng những phương tiện đường bộ, hãy đợi đến ngày 12/11.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét