Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Trải nghiệm tết Songkran ở Thái Lan

Tổ quốc Thái Lan luôn vấn khách du lịch bởi các lễ hội độc đáo diễn ra trong năm, đặc biệt là lễ hội Tết cổ truyền của Thái Lan hay còn có tên gọi khác là ngày hội té nước.
>>> Tour hấp dẫn: tour du lịch singapore giá rẻ
Du khách tới du lịch Thái Lan đúng dịp Tết cựu truyền đều rất hết sức hào hừng tham gia vào các hoạt động diễn ra sôi nổi trong tết Songkran lễ hội té nước đặc sắc nhất thế giới của Thái Lan.


Ở Thái Lan, ngời dân chính yếu theo đạo Phật, Phật giáo ở đất nước này chính là quốc giáo. Chính vì thế mà đất nước chùa Vàng này cũng sẽ ăn tết theo Phật lịch, nghĩa là vào ngày lễ Phật Đản 15/4 với hoạt động trước tiên là lễ tắm Phật trên chùa. Sau lễ tắm Phật, mọi người bắt đầu chào mừng năm mới bằng hội té nước.

Để chuẩn bị cho ngày Tết cựu truyền Songkran của mình, người dân sơn hà Thái Lan dành 2 ngày để dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị đồ ăn trong những ngày lễ sắp tới. Tiếp đó sẽ tới ngày Wan Payawan là ngày trước tiên của năm mới với một số nghi lễ trên chùa vào lúc sáng sớm. Còn tại nhà, các bức ảnh của Đức Phật sẽ được lau và vẩy nước thơm. Đây cũng là ngày bắt đầu của lễ hội té nước nức danh Thái Lan. rút cuộc là ngày Wan Parg-bpee – ngày để cầu nguyện, hoài tưởng tiên nhân và rắc nước thiêng.
>>> Xem tiếp: thông tin du lịch singapore tại Hà Nội


Trong ngày lễ hội chính của Songkran, nếu mọi người đi lại trên đường phố, kiên cố sẽ là bị ướt sũng ngay vày tất cả mọi người đều đổ ra đường và té nước thơm vào bạn bè, người nhà của mình với ý nghĩa rửa sạch những xui xẻo trong năm cũ và coi may mắn trongnawm mới. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì người nào càng ướt thì càng sẽ gặp nhiều may mắn trong năm mới. Ngoài ra, du khách đi tour Thái Lan dịp này cũng có thể tham dự cuộc thi hoa hậu Songkran nhằm tôn vẻ đẹp của phụ nữ được tổ chức tại Wisut Kasat.


Nếu đến Thái Lan vào dịp tết cổ truyền này, du khách còn được thưởng thức một số món truyền thống được ưa thích ở Thái Lan như canh chua Tom Yam, súp cay Kang Phed, kang hangle, gà nướng kai yang… Đây cũng là dịp để bạn thưởng thức những món ăn đặc trưng và khám phá nền văn hóa ẩm thực Thái đấy nhé. Hãy nhanh tới Thái Lan du lịch thôi nào!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét